วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2558

การเช็ค ละติจูดและลองติจูดด้วยมือถือ android

บางครั้งเราอยากรู้พิกัดตำแหน่งบนแผนที่ว่าอยู่ที่ไหนเราสามารถทำได้โดยดังนี้ครับ
1.เข้าไปที่ map.google.com โดยใช้ chrome
2.เมื่อเข้าเว็บแล้วให้เข้าไปที่ ... แล้วเลือกที่
ขอไซต์สำหรับรุ่นเดสท็อบ

3.เปลี่ยนโทรศัพท์เป็นแนวนอน เราจะเห็นพิกัดตำแหน่งของกลางหน้าจอ
ตาม URL ด้านบนจากรูปเราจะได้ Lat=13.7368712,Long=100.6218293
หากต้องการความแม่นยำยิ่งขึ้นให้ Zoom เข้าไปใกล้ที่สุดและเลื่อนตำแหน่งที่ต้องการให้อยู่กลางหน้าจอ เท่านี้เราก็ได้พิกัดตำแหน่งเรียบร้อยแล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น