วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

การวัดพื้นที่ด้วย google map

เข้าไปที่ https://www.google.co.th/maps แล้วทำการคลิกขวาจุดเริ่มต้น(จุด A)ที่ต้องการวัด
แล้วเลือกที่ วัดระยะทาง(Measure distance)


หลังจากนั้นให้คลิกที่จุดปลายทางที่ต้องการจะวัด(จุด B)

จากตัวอย่างก็จะได้ระยะทาง 757.10 เมตร หรือ 2,483.92 ฟุต

จริงๆแล้วความสามารถของ google map นั้นยังคำนวนพื้นที่ได้ด้วยนะครับ
จากตอนแรกเราวัดจุด A ไปยังจุด B นั้นให้เราคลิกที่จุด C เพิ่มเข้ามา
ระบบก็ยังคำนวนระยะทางให้เราต่อเป็น 1.6 กม.



หลังจากนั้นก็คลิกที่จุด C อีกครั้ง


เมื่อมาถึงจุด C แล้วให้คลิกกลับไปจุดเริ่มต้นคือจุด A อีกครั้งเพื่อให้ครบเหลี่ยมเพื่อที่ google จะคำนวน
ขนาดพื้นที่ให้ จากพื่นที่ๆ เราวัดนั้นมีขนาด 564,267.90 ตารางเมตร


หากงงกับหน่วยวัดตารางเมตร เราอาจจะแปลงเป็นหน่วยอื่นๆ ที่เราคุ้นเคยกันเช่น ไร่
ให้เราเข้าเว็บสำหรับแปลงหน่วยตัวอย่างนี้เราจะแปลงตารางเมตรเป็นไร่ (สามารถหา Link ด้วย google)



เราจะได้หน่วยออกมาเป็นไร่ ในตัวอย่างนี้สวนลุมพินี มีขนาด 352.66 ไร่
*การวัดพื้นที่ไม่จำเป็นต้องสี่เหลี่ยมเท่านั้น เราสามารถลากมุมของเราได้เองเลย แต่สุดท้ายแล้ว
เราต้องคลิกให้บรรจบกับจุดเริ่มต้นที่เราลาก 
**เมื่อเราลากได้แล้วเรายังขยับจุดได้ด้วยนะครับ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น